วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวน่ารัก : เจ้าเหมียวที่ขาสั้นที่สุดในโลกกก...

.
.
สวัสดีเช้าวันหยุดสุดสัปดาห์นะค้าเพื่อน ๆ ชาวเคลิ้มทุกท่าน

หลังจากที่เคลิ้มมม..สมาคมพาไปดูของหญ่าย ๆ กันไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ก็มาถึงคิวของ ของสั้น ๆ กันบ้างฮ่ะ

อ่ะ..มาดูข่าวของของสั้น ๆ อันนี้กันนะค้า

ข่าวจาก นสพ.เดอะซัน นสพ.ยอดนิยมสำหรับการก้อปข่าว (ฮี่ ๆ) ได้เปิดเผยถึง เจ้าเหมียวตัวเล็กน่ารักๆ จากแซนดีเอโก สหรัฐฯ ที่ได้รับการรับรองให้เป็นแมวเตี้ยที่สุดในโลก หลังวัดความสูงจากไหล่ถึงพื้นได้เพียง 6 นิ้ว ขณะที่ค่าเฉลี่ยความสูงของแมวทั่วๆ ไปจะอยู่ที่ราว 10 นิ้ว เห็นจะได้




เจ้าแมวตัวเตี้ยแม๊ะแคระตัวนี้ มีชื่อว่า เจ้าฟิช ฮ่ะ   อายุอานามก็ 2 ขวบแระ เป็นแมวเหมียวตัวเมียพันธุ์มันซ์กิ้น ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีลักษณะขาสั้นผิดแปลกจากพันธุ์อื่นๆ อยู่แล้ว แต่เจ้าฟิชนี่ดูเหมือนจะขาสั้นเย้ออ..ผิดชาวบ้านเค้า ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคอร์ดส จึงได้ออกมารับรอง "เจ้าฟิซ" อย่างเป็นทางการให้เป็นแมวเตี้ยที่สุดของโลกไปเรียบร้อยแระ
     
ทิฟฟานี เจลเดอร์การ์ด ผู้เป็นเจ้าของเล่าว่า ตอนที่กินเนสส์ เวิลด์ เรคอร์ดส บอกเธอว่า เธอมีแมวที่ตัวเตี้ยที่สุดในโลก เธอปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก และพอถึงตอนที่พามันไปยังสำนักงานสัตวแพทย์เพื่อวัดตัวมัน พวกเขาก็บอกกับเธอว่าไม่เคยเห็นแมวที่ไหนตัวเตี้ยขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต





ทั้งนี้ ทิฟฟานี จากแซนดีเอโก สหรัฐฯ เล่าต่อว่า "มันรู้ดีว่าตัวมันเตี้ย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับการกระโดดและปีนป่ายขึ้นที่สูงภายในบ้าน มันคือเจ้าหญิงตัวเล็กๆของฉัน มันก็ซุกซอนเหมือนกับแมวตัวอื่นๆนั่นแหละ แต่มันก็ชอบทำอะไรหลายๆอย่างในรูปแบบของตัวเอง"

เตี้ย ๆ แบบนี้ นึกว่าหลุดจากลำตัวก็เป็นติง..เลยนะเนี่ย 555+ เอ้า ก็ขอให้มีความสุขสมกับที่ได้รับตำแหน่งนะจ๊า..เหมียวน้อย...เมี๊ยวววว....




ขอบคุณที่มา manageronline.com