วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ข่าวน่าทึ่ง : อิ่สาวร้อยห่วง..เหวี่ยงฮูลาฮูปทีเดียว 107 อัน !!

ใครเคยเล่น ฮูลาฮูป ยกมือขึ้นหน่อยค่า..หูย ไม่เคยเล่นหรือค้า อะไรได้ ช่วงที่ผ่านมากีฬาชนิดนี้เค้าออกจะดัง :P

Hula Hoop คือ ห่วงรูปทรงวงแหวน ที่ใช้เล่นโดยการคล้องเข้ากับลำตัว แล้วใช้การบิดตัวไปมา เพื่อประคองให้ฮูลาฮูบ หมุนวนอยู่รอบตัวนั่นเองค่ะ คนธรรมดาอย่าง เรา ๆ ท่าน ๆ เล่นทีละอัน ก็ว่ายากแล้ว แต่ สำหรับราชินีฮูลาฮูบขั้นเทพต้อง ร้อยอัพ อัพ อัพ..อัพ อัพ




เธอผู้เป็นราชินีของกีฬาเหวี่ยงห่วงผู้นี้ ชื่อว่า Alesya Gulevich เป็นชาวรัสเซียโดยกำเนิดเฮ่าะ ด้วยความที่เธอเกิดในครอบครัวนักแสดงละครสัตว์ แม่ของเธอเป็นนักแสงกายกรรมกลางเวหา(Aerialist) นามว่า Nadezda Bilenko และพ่อของเธอ ก็เป็นตัวตลกยอดนิยมในคณะละครสัตว์ นามว่า Fiodor Gulevich ดังนั้นลูกไม้ก็ย่อมหล่นไม่ไกลต้น เมื่อเธออายุ 5 ขวบ ก็เข้าร่วมแสดงในคณะละครสัตว์ด้วยตามรอยพ่อและแม่






ใช้เวลาไม่นานนัก เธอก็แจ้งเกิดเป็นดาวดังในคณะ Circus Flora แถมยังมากมายความสามารถในหลาย ๆ ด้าน แต่ความสามารถที่น่าทึ่งที่สุดของเธอก็คือการเล่นห่วง ฮูลาฮูบ นี่เอง




ตามข่าวแจ้งว่าเธอทำสถิติที่ได้รับการบันทึกในกินเสบุ๊คไว้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2009 ที่รัฐ St. Louis ภายใต้เต้นท์ละครสัตว์สีขาว สลับแดง ของคณะละครสัตว์ Circus Flora โดยการเล่นฮูลาฮูปพร้อมกันทีเดียวถึง 107 อัน (เล่นได้ประมาณ 5 วินาที) เลยเชียวนะค้า



เก่งมาก ๆ เลยค่า แฟ้มเคลิ้มสมาคมของมอบตำแหน่ง อิ่สาวร้อยห่วงให้ไปครองโดยไม่มีคู่แข่งให้รำคาญใจไปฟรี ๆ เลย..

ไปดูคลิปโชว์ความสามารถของเธอกันได้เลยค่า..