วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวน่ารัก : โถ ๆ เพนกวินหัวโล้น เอ๊ย..ขนโล้นเอ๊ย..

ข่าวเคลิ้ม ๆ ประจำวันศุกร์สุดสัปดาห์มาเสิร์ฟแล้วจ๊า...

ข่าวล่ามาช้านิดนึงข่้าวนี้ หยิบมาจาก นสพ.เดอะซัน -ฮ่ะ เมื่อเจ้าเพนกวินตัวน้อยแสนน่ารัก ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในสวนสัตว์แห่งหนึ่งของประเทศจีน ต้องเผชิญกับความอ้างว้าง เย็นชาและหนาวเหน็บที่แท้จริง หลังถูกครอบครัวหมางเมิน เหตุเพราะดั๊นเกิดมาลืมตาดูโลกในสภาพขนโกร๋นซะนี่



     
ตามข่าวเค้าบอกแว่..เจ้าเพนกวินตัวน้อยที่ไร้ขนตัวนี้ ป่วยเป็นโรคประหลาดฮ่ะ เป็นผลให้ไม่มีขนขึ้นตามลำตัว แต่ที่สาหัสกว่านั้นคือด้วยสภาพร่างกายที่ล้านโล้นเตียนโล่งที่ไม่เหมือนกับตัวอื่นๆ ทำให้ไม่เป็นที่ต้อนรับจากครอบครัว

หวัง ตัน พนักงานของพิพิธภัณฑ์สัตว์ในเมืองต้าเหลียน ประเทศจีน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเพนกวินตัวนี้ เล่าว่า ทีแรกเค้าก็พยายามส่งมันกลับไปหาครอบครัว อยู่เหมียล์ลกันเฮ่าะ ด้วยหวังว่าทางฝูงจะดูแลมันและช่วยให้มันเติบโตอย่างแข็งแรง ทว่ามันกลับถูกทอดทิ้งและเขี่ยออกจากฝูง (แอร๊ยยย >_<")
     
ด้วยเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์จึงต้องเป็นผู้ที่ดูแลมันตลอด 24 ชั่วโมงซะเอง และคอยให้อาหารเพนกวินตัวนี้นานกว่า 1 เดือน จนมันแข็งแรงและท้ายที่สุด ก็แฮปปี้เอนสะดิ้งฮ่ะ เมื่อตามตัวของมันเริ่มมีขนขึ้นเหมือนกับเพนกวินตัวอื่นๆ สุดท้ายทางครอบครัวจึงยอมรับมันกลับเข้าฝูงอีกครั้งนึง




แหม..สงสัยเจ้าเพนกวินฝูงนี้จะไม่เคยได้ยินคำฝัน เอ๊ย..คำขวัญของคนไทยนะ..แตกต่างแต่ไม่แตกแยกอ่ะ เคยได้ยินป่าว..อุอุ ก็ขอให้เติบโตแข็งแรงเป็นเยาวชนที่ดีของเพนกวินต่อไปนะจ๊า..โล้นน้อยยย..จุ๊บ ๆ






ที่มา manageronline