วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวฮา : แม้แต่กวางยังเมา

"ไม่เมาเหล้าแล้วเรายังเมารัก สุดจะหักห้ามจิตคิดไฉน ไอ้เมาเหล้าเช้าสายก็หายไป..แต่เมาผลไม้นี้ประจำทุกค่ำคืน"

สวัสดีเช้าวันหยุดสุดสัปดาห์ค่าาา..พบกับเคลิ้มสมาคมและข่าวฮ็อต ๆ ฮา ๆ กันอีกแล้วนะค้า

อ่ะมาดูข่าวควรจะฮาดีมั้ยของต่างประเทศข่าวนี้กันฮ่ะ

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้เผยภาพ พี่ตำรวจและนักดับเพลิง ที่กำลังช่วยกวางตัวใหญ่ตัวนึงที่ติดอยู่กับต้นแอปเปิ้ล ในประเทศสวีเดน ออกมาฮ่ะ  ซึ่งสันนิษฐานว่ามันมีอาการมึนเมาจากการกินแอปเปิ้ลเน่าบนต้น (??!!) และพยายามยื่นคอขึ้นไปกินลูกที่อยู่สูงกว่าจึงทำให้ลำตัวติดอยู่ดังภาพ (ติดใจว่างั้นเหอะ)




ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นได้โทรแจ้งให้ตำรวจมาช่วย หลังจากพบมันติดอยู่สักพักโดยไม่มีทีท่าว่าจะช่วยเหลือตัวเองให้หลุดออกมาได้เองอ่ะนะ จากนั้นพนักงานดับเพลิงก็ต้องตัดกิ่งไม้ทิ้ง เพื่อให้ตัวของเจ้ากวางหลุดออกมา และขณะนี้ถูกนำตัวคืนสู่ป่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สัตว์อีกหลายชนิดที่กินผลไม้ เช่น ลิง จะเกิดอาหารเมาได้ หากมันกินผลไม้เน่าที่ตกลงกองบนพื้น ซึ่งพอมันทับถมกันจะเกิดแอลกอฮอล์ขึ้นมา เรียกว่างานนี้ถ้าเผลอกินกันมาก ๆ เข้า ก็เมาเละกันทั้งป่าเลยทีเดียว

ข่าวนี้ไม่รู้ควรจะฮาดีมั้ย แต่ก็ดีใจแหละที่งานนี้จบลงด้วยดี น้องกวางได้กลับคืนสู่อ้อมอกของป่าเขาลำเนาไพรตามเดิมแระ คราวหลังจะกินอะไรก็หัดไตร่ตรองซะก่อนนะน้องนะ เมาแต่พอควร อย่าติดใจจนปีนขึ้นไปติดแหง็กแบบนี้อีกล่ะ..เดี๋ยวจะเดือดร้อนพี่ ๆ เค้าต้องไปแซะหนูลงมาอีก ^0^/

แล้วพบกับเคลิ้มสมาคมได้ใหม่ในตอนหน้านะฮ้า





ขอบคุณที่มา mthai.com