วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าววิทยาศาสตร์ : ฟูกูชิมะ วันนี้ !!

.
.

หลังจากคลื่นยักษ์มหา สึนามิ และ แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของญี่ปุ่น ผ่านพ้นไปเมื่อหลายเดือนก่อน ชาวญี่ปุ่นเองก็ยังต้องผจญกับโศกนาฎกรรมทางสุขภาพและการใช้ชีวิตมาอีกเป็นระลอก ๆ น่ะนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวเมือง ฟูตาบุ จ.ฟูกูชิมะ ที่ตั้งอยู่ห่างจากโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ไดอิจิ ซึ่งเกิดเหตุสารกัมมันตรังสีรั่วไหลเพราะผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ เพียง 20 ก.ม.เมื่อ 6 เดือนก่อน 

โดยเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพีและเว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์ ก็ได้เผยแพร่ภาพถ่ายบรรยากาศในเมือง "ฟูตาบะ" จ.ฟูกูชิมะ  ออกมาให้ชาวโลกได้ชม สภาพเมืองฟูตาบะ ทุกวันนี้กลายเป็นเหมือนเมืองร้าง หรือ เมืองผีสิง เนื่องจากประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่ตามคำสั่งรัฐบาล และคาดว่ากว่าชาวบ้านจะหวนกลับเข้ามาพำนักใช้ชีวิตตามปกติได้นั้นต้องกินระยะเวลายาวนานอีกถึง 20 ปีเลยทีเดียว

ในภาพถ่ายของสำนักข่าวเอพี จะเห็นเมืองตกอยู่ในสภาพเงียบเหงาอย่างมากฮ่ะ ทั้งตึกราม บ้านช่อง ร้านค้าปิดตาย โรงเรียน สนามเด็กเล่น โรงพยาบาล ถูกปล่อยทิ้งร้างไร้ผู้คน เห็นแล้วก็น่าหดหู่ใจยิ่งนักอ่ะนะคะ

ก็หวังว่าชะตากรรมของชาวญี่ปุ่นจะไม่ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรง และอุบัติเหตุที่ไม่สามารถควบคุมได้เช่นนี้อีก เชิญชมภาพถ่ายอัพเดทล่าสุด จาก เมือง ฟูกูชิมะ ได้เลยค่ะ 






















ขอบคุณข้อมุลจาก http://www.khaosod.co.th/