วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวแปลก : โครตไอ้เคี่ยม

.
.


อย่าเพิ่งนึกว่าเป็นชื่อหนังใหม่ ค่าย บีจีเอช (มีรึเปล่าฟระค่ายนี้) นะค้า แต่นี่คือ อภิมหาไอ้เคี่ยมตัวเป็น ๆ ที่พี่ ๆ ชาวฟิลิปินโนว์แกจับได้หลังต้องหวาดผวาภัยจากเขี้ยวตัน ๆื ของจระเข้ตัวพ่อมานานหลายเดือน

เว็บไซต์ข่าวเดอะซัน ได้เผยแพร่ภาพ จระเข้ยักษ์ ระดับโครตไอ้เคี่ยม ที่ชาวฟิลิปปินส์จับได้ ซึ่งเมื่อวัดแล้ว ขนาดของมันมีความยาวถึง 21 ฟุต !! เลยทีเดียว




โดยก่อนหน้านี้ชาวบ้านต่างอยู่กันอย่างหวาดผวาฮ่ะ เนื่องจากชาวประมงหลายรายถูกจระเข้ยักษ์ ตัวนี้โจมตีหลายครั้งในละแวกอ่าวของเมืองบูนาวัน อีกทั้งยังมีเสียงร่ำลือกันว่า ชาวประมงรายหนึ่งที่หายตัวไปอย่างลึกลับไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะกลายเป็นเหยื่อของจระเข้ยักษ์ไปแล้ว

จนกระทั่งชาวบ้านทนอยู่กันอย่างขวัญหนีดีฝ่อไม่ไหวฮ่ะ ก็เลยช่วยกันสร้างกับดักเพื่อจับสัตว์ขนาดใหญ่ตัวนี้ พอจับได้ปุ้บก็ถึงกับเฮกันเลยทีเดียว แต่เนื่องจากมันมีน้ำหนักถึง 1 ตัน  จึงต้องระดมชาวบ้านนับร้อยมาช่วยดึงร่างของมันขึ้นจากที่โล่งของอ่าว แล้วใช้เครนยกขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปดูแลที่อุทยานแห่งชาติเชิงอนุรักษ์ นับได้ว่าเป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ถูกจับตอนเป็นๆ ในประเทศฟิลิปปินส์ 

อย่างไรก็ตาม คอกซ์ อีลอร์เด นายกเทศมนตรีท้องถิ่น เตรียมแผนที่จะจัดการร่างของมัน โดยเปลี่ยนจากภัยคุกคามให้กลายเป็นสิ่งที่มีค่า (อย่างเช่นลูกชิ้นรึ ??)  พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า “ครั้งแรกที่เห็นขนาดอันมหึมาของมันก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง”

แหม๊ะ...หนูก็ไม่เชื่อสายตาตัวเองเหมือนกันแหละฮ่ะ..ตัวมันใหญ่ยักษ์จริง ๆ นะ นี่ถ้าหลุดมาแถวบ้านหนู ตอนน้ำกำลังท่วม ๆ แบบนี้ ก็ตัวใครตัวมันแหละนะฮ้าคุณพรี๊..






ขอบคุณที่มา mthai.com