วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

ข่าวแปลก : รถไฟฟ้า เอ๊ย..รถไฟฟรี ลูกตุ้มมาหานะเธอ

.
.

เอ่อ....ไอ้ืุสุภาษิตที่เค้าว่า ของถูกและดีไม่มีในโลก เห็นทีจะใช้ไม่ได้กับชาวอินโดฯ บางส่วนซะแล้วฮ่ะ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เว็บไซต์เดลี่เมล์ ได้เผยภาพวิธีการจัดการผู้โดยสารรถไฟของอินโดนีเชีย ที่มักง่ายปีนขึ้นไปนั่งบนหลังคาเพื่อโดยสารไปแบบฟรีๆ จนเป็นเหตุให้มีผู้ตกลงมา และเสียชีวิตเป็นจำนวนมากต่อเนื่องกันมาเป็นสิบปีอ่ะนะคะ




โดยวิธีการดังกล่าว ทางการได้ใช้ลูกตุ้มคอนกรีต ดัดแปลงทาสีให้ดูคล้ายกับลูกเหล็กฮ่ะ เสร็จแล้วก็นำไปแขวนห้อยต่องแต่งกลางอากาศตามเส้นทางรถไฟ เพื่อหวังจะกำราบผู้โดยสารที่ประพฤติผิดๆ ให้เข็ดหลาบ ซึ่งถ้่าหากวิธีการดังกล่าวประสบผลสำเร็จก็จะมีการขยายไปในพื้นที่อื่นๆ ด้วย




ด้วยวิธีการนี้ หากผู้โดยสารริจะขึ้นรถไฟฟรี (ก็ตรูไม่ได้นั่งในโบกี้นี่ ตรูนั่งอยู่บนหลังคาเฟร้ย) ก็จะโดนลูกตุ้มเหล็ก ฟาดเข้าให้ ซึ่งก็แน่นอนว่ารถไฟก็แล่นด้วยความเร็วสูงขนาดนั้น ย่อมทำให้คนที่โดนลูกตุ้มเหวี่ยงใส่ อาจตกลงมาซี๊แหงแก๋ได้ง่าย ๆ (แอบโหดนะเนี่ย)




สำหรับปัญหาผู้คนแอบปืนขึ้นหลังคาเพื่อลักลอบโดยสารไปกับรถไฟแบบฟรีๆ นี้  กำลังเป็นปัญหาอย่างหนักของอินโดนีเซียฮ่ะ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะคิดใช้วิธีต่างๆ นานาในการป้องกันและห้ามปรามเช่น ฉีดพ่นสีไว้หลังคาเพื่อจับผิด หรือการใช้สุนัขขู่ และขอร้องจากครูศาสนามาจัดการ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร





ก็ไม่รู้ว่าคุณพี่ที่ปีนขึ้นไปโดยสารอยู่บนหลังคานั่นจะประหยัดเงินได้สักกี่มากน้อยอ่ะนะ แต่อิชั้นว่ามันไม่คุ้มเอาซะเล้ย หากจะต้องตกลงมาแข้งขา คอเคอหัก ใครเคยขึ้นรถไฟอินโดฯ วานบอกทีนะค้า ว่าค่าตั๋วมันแพงขนาดต้องหลบเลี่ยงการตังค์ขนาดนั้นเลยรึ...หรือพี่แกจะอยู่ในลัทธินิยมของฟรีกันทั้งขบวนก็ไม่รู้...เง้อออ..






ขอบคุณที่มา เอ็มไทยดอทคอม