วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวแปลก : จับร้านขายกงเต๊กละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าแบนด์ดัง ??!!



อุ๊ยตายว้ายกรี๊ดดด...ข่าวนี้ทำเอาอิฮั้นถึงกับต้องวิ่งไปกุมกระเป๋าหลุยส์ติงต๊องของตัวเองเป็นการปลุกปลอบสติสัมปชัญญะและหิริโอตัปปะ (เกี่ยวรึ ??!!) ของตัวเองในบัดดลฮ่ะุ

คิดดูสิค้า คนที่เค้ามีเบี้ยน้อยหอยน้อย อยากใช้กระเป๋าหลุยส์ สก๊อต หรือ ไอ้แป๊ดของลุงติ๊ป ก็มีถมไป แถมบ้านเราก็เสรี้ เสรี ไม่เห็นจะมีใครจับ (ตราบใดที่ปลอมได้เนียนและมีทริคในการดัดแปลงโลโก้เล็ก ๆ น้อย ๆ อ่ะนะ) แต่ที่เมืองนอกไม่ด๊าย..ไม่ได้...นะคะคุณขา ขืนไปทำทะเล่อทะล่า เลียนแบบของแบนด์ดัง ๆ เข้า ก็มีสิทธิ์ติดคุกกันหัวโตเลยทีเดียว

อ่ะ..มาดูข่าวนี้บ้างเป็นไร

30 ส.ค.54 ที่ผ่านมาสด ๆ ร้อน ๆ นี่เอง หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ ได้รายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ได้บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมพนักงานร้านขายของกงเต๊งแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่บนถนนมัลเบอร์รี กลางเกาะแมนฮัตตัน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้อ้างว่า ร้านดังกล่าวได้จำหน่ายสินค้าปลอมแปลงและละเมิดลิขสิทธิ์สินค้ายี่ห้อดังฮ่ะ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหรู หลุยส์ วิคตอง โทรศัพท์มือถือ ไอแพต และรถยนต์ชื่อดัง  แม้ว่าทั้งหมดจะเป็นแค่กระดาษ เพื่อเผาส่งให้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับตามประเพณีของคนจีนก็ตามที (อุแม่เจ้า)




ด้านญาติของผู้ต้องหารายหนึ่งเผยว่า “เราไม่คิดว่าการขายของอย่างนี้จะผิดกฎหมายของอเมริกา เพราะของในพิธีกงเต๊กที่เผาไปให้กับผู้ตายเป็นเพียงกระดาษเท่านั้น” (เออสิวะ เอ๊ย..คะ..มันก็แค่กระดาษอ่ะ หาได้เอาไปใช้งานจริงได้ไม่ แล้วเอร็งจะจับทำพระแสงของ้าวอันใดเนี่ย)

ขณะที่โฆษกตำรวจนิวยอร์กไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมากนัก (อาจจะไปจับตอนพี่แกเมาค้างอยู่ก็ด่ะ) มีเพียงข้อความที่ระบุในบันทึกการจับกุมเท่านั้นเอง อย่างไรก็ดีในวันเดียวกัน นอกจากจะจับกุมร้านขายของที่ใช้ในพิธีกงเต๊กแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้จับกุมผู้ตั้งแผงขายกระเป๋าแบรนด์เนมปลอมอื่นๆ ในย่านไชน่าทาวน์ด้วย (หรือแกจับกระเป๋ากงเต๊กหลุยส์ เป็นของแถม)

ตามข่าวเค้าไม่ได้บอกว่าจะโดนข้อหาร้ายแรงเพียงไรนะค้า แต่แหม..พี่คะ ก็แค่กระเป๋าที่เค้าใช้กระดาษทำอ่ะ พี่เอาเวลาไปวิ่งจับบ่อนจับหวยเถื่อนดีฝ่ามั้ยค้า ปล่อยชาวบ้านร้านช่องที่เค้าทำมาหากินสุจริตได้มีช่องทางทำกินมั่งเห้อออ...เห็นแล้วก็เปลี้ยจิตเหลือกำลังลากฮ่ะ

แล้วพบกันใหม่ในเคลิ้มสมาคมเวอร์ชั่นไม่เพลียจิตนะฮ้า


ลงชื่อ นายกสมาคมเคลิ้มแห่งประเทศไทย
ขอบคุณข้อมูลจาก mthai.com