วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าวแปลก : ตุ๊กตายางที่เหมือนจริงมากที่ซู้ดดด....



ใครที่หลงเข้ามาเพราัะคำว่า "ตุ๊กตายาง" มั่ง โย้กกก..มือขึ้น 5555+


เอาน่า หลงเข้ามาแล้ว ก็อยู่ต่ออีกสักหน่อยนึงละกัน วันนี้เคลิ้มสมาคมมีเรื่องตุ๊กตุ่นตุ๊กตามาฝากกันด้วยแหละ


ในขณะที่ปัจจุบันนี้ ระบบพิมพ์ภาพ 3 มิติยังมีราคาแพ๊งแพง และเป็นข้อจำกัดสำคัญ ที่ทำให้ร้านรับพิมพ์ภาพลักษณะนี้เกิดได้น้อยและไม่สามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้ง่ายๆ แต่ที่ญี่ปุ่นซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแหล่งสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ อีกทั้งมีความก้าวหน้าในการผลิต ตุ๊กตายาง ที่มีผิวหนังเหมือนจริง (อะกรึ๋ย ๆ) ก่อให้เกิดธุรกิจที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีพิมพ์ภาพ 3 มิติกับการทำตุ๊กตายางขึ้นมาแล้ว






ร้านดังกล่าวใช้ชื่อว่า โคลน แฟ็กทอรี่ ฮ่ะ เป็นร้านเล็กๆ อยู่ในกรุงโตเกียว รับผลิตตุ๊กตายางที่จำลองตัวลูกค้าเหมือนเป๊ะ ๆ ขั้นตอนการทำเริ่มจากถ่ายภาพ 3 มิติของลูกค้า จากนั้นเข้ารหัสแล้วผลิตออกมาเป็นตุ๊กตายางที่มีหน้าตาเหมือนกับเจ้าของยังกะแพะกับแกะ ชนิดที่เห็นแล้วจะต้องทึ่ง อึ้ง เสียว กันเลยทีเดียว สำหรับราคาสร้างตุ๊กตายางเสมือนจริงแบบนี้ ก็ตกราวๆ ตัวละ 53,000 บาท









ด้วยระดับความแม่นยำในการจำลองใบหน้าได้ออกมาสมจริง วงการนี้จึงเพียงแต่รอเวลาที่จะพัฒนาเทคโนโลยีนี้ให้สามารถผลิตตุ๊กตายางสมจริงขึ้นมาได้ในขนาดที่มากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการหุ่นยนต์ในอนาคตได้อ่ะนะ











โห..นับถือเลยลูกเพ่ แต่..ใครจะว่าไงก็ว่าเหอะ..อิชั้นว่า เห็นแล้วก็ขนลุกเหมือนกันนะ อะไรมันจะเหมื้อนเหมือนได้ถึงขนาดน้านน...เพื่อเพิ่มฟามขนลุกให้กะตัวเอง ไปสั่งทำพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มาตั้งดูแก้ง่วงไว้ในห้องนอนสักตัวดีกว่ามั้ยน๊า.....5555+








ขอบคุณที่มา yenta4.com