วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ข่าวแปลก : หย่าเพราะสามีมีชู้ในโลกเสมือนจริง ( Second Life Divorce)

ใครที่คิดว่า แค่กิ๊ก ๆ กั๊ก ๆ กันในอินเตอร์เน็ต ไม่ได้มีอะไรจะมากระทบกระเทือนความสัมพันธ์ในชีวิตจริงหรอก สงสัยคงต้องลองอ่านข่าวนี้ดูค่ะ





สาวชาวอังกฤษนางนึง ชื่อ เอมี่ เทเลอร์ แต่งงานแต่งการมีครอบครัวกับเค้าเรียบร้อยแล้ว แต่อยู่มาวันนึง เธอก็จับได้ว่าสามีนอกใจกับโสเภณี เธอทำแบบที่ผู้หญิงหลายคนทำ คือฟ้องหย่า แต่ที่แปลกกว่าชาวบ้าน คือ สามีเธอไม่ได้นอกใจกับสาวคนที่อยู่ในโลกของจริงนะคะ....แต่ดันนอกใจเธอในโลกเสมือนจริง หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่าในโลกอินเตอร์เน็ตนั่นล่ะ

เรื่องของเรื่องก็คือ สามีเธอได้เข้าไปเล่นเกมชื่อ Second Life ค่ะ และ"โสเภณี"คนที่ว่า อันที่จริง ก็เป็นแม่ม่ายลูกสองจากรัฐอาร์คันซอ และแต่งงานกับเขาอีกครั้งอย่างหรูหราในเกม Second Life สามีของเอมี่นอกใจแค่ในเกมส์ แต่เอมี่ซึ่งแต่งงานกับเขาเมื่อปี 2548  มองว่าการที่เขานอกใจเธอในเกม เท่ากับนอกใจในชีวิตจริง (เหอ ๆ ๆ งานเข้า) และใช้เป็นข้ออ้างขอหย่าจริงๆในศาลอังกฤษ

หลังหย่ากันแล้ว เรื่องมันไม่ได้เศร้าอย่างที่คิดค่ะ เพราะเอมี่เองได้พบรักครั้งใหม่ในเว็ป  ส่วนอดีตสามีของเธอกับแม่ม่ายอาร์คันซอคนนั้น บัดนี้ได้หมั้นหมายกันนอกเกมเรียบร้อยโรงเรียน Second Life ไปแล้ว

อ่า...อย่างนี้ก็คงพูดได้ว่า อะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ในโลกเสมือนจริงล่ะมั๊งเนอะ

อิอิ

ขอบคุณที่มา : http://news.clipmass.com/story/