วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

ข่าวประทับใจ : ถึงข่าวจะเก่า แต่เราประทับใจ น้องหมาสึนามิญี่ปุ่น เจอเจ้าของแล้วนะคะ เย้ ๆ ~

.
.
7 เมษายน 2554~ Japan 'tsunami dog' Ban reunited with owner after surviving at sea

หลังเกิดเหตุ คลื่นยักษ์สึนามิซัด ถล่มเมืองเคเซนนุมะ จังหวัดมิยางิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา ทั้งผู้คนและสัตว์เลี้ยงของพวกเขามากมายบ้างก็เสียชีวิต บ้างก็ต้องพลัดพรากจากคนที่รัก หรือเจ้าของน่ะนะคะ

วันนี้นอกจากข่าวโรงไฟฟ้านิวเคลียส์ของญี่ปุ่นซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว ก็ยังมีข่าวดี น่าชื่นใจมาฝากอีกข่าวนึงด้วยค่ะ

ถ้าเพื่อน ๆ จำได้ ช่วงที่ผ่านมา มีข่าวดัง ๆ ที่น่าสะเทือนใจสำหรับคนรักสัตว์ทั่วโลกข่าวนึงที่ทั้งภาพและข่าวได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกน่ะนะคะ นั่นก็คือข่าวที่ทางหน่วยกู้ภัยของญี่ปุ่น ได้ไปพบและช่วยเหลือเจ้าสุนัขตัวนึงที่ได้รอดพ้นความตายจากมหันตภัยคลื่นสึนามิ และติดอยู่บนซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน ลอยเท้งเต้งอยู่กลางทะเลนานถึง 3 สัปดาห์ !! เลยทีเดียว บัดนี้เจ้าสุนัขจอมอึดตัวนั้น ก็ได้พบกับเจ้าของแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาค่ะ (4 เมย.) หลังจากที่เจ้าของได้เดินทางมายังสถานดูแลสัตว์ที่ดูแลสุนัขตัวนี้อยู่

ไปดูคลิปการช่วยเหลือน้องหมาจอมอึด ก่อนที่จะกลับมาพบกับเจ้าของกันนะคะ




นายโทชิโร ซูซูกิ หัวหน้าศูนย์ดูแลสัตว์ในเมืองโตมิยะ จังหวัดมิยางิ เปิดเผยว่า เจ้าของสุนัขที่รับทราบข่าวการช่วยเหลือสุนัขของตนจากการรายงานข่าวของสำนัก ข่าวเอ็นเอชเค เมื่อวันศุกร์(1 เมย.) และกล่าวว่ารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้พบกับสุนัขของตนอีกครั้งหลังจากที่เหตุ พิบัติภัยได้พรากสัตว์เลี้ยงไปจากตนเอง ซึ่งสุนัขกระดูกเหล็กตัวนี้ก็กระดิกหางด้วยความดีใจอย่างมากเมื่อพบหน้าเจ้าของ
โดยเจ้าบัน วัย 2 ปี ทั้งเห่าทั้งกระโดดเข้าสู่อ้อมกอดของหญิงวัยกลางคนผู้เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นชาวบ้านในเมืองเคเซนนูมะ จังหวัดมิยางิ เมืองท่าที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากภัยพิบัติแผ่นดินไหว และสึนามิ
"ฉันจำมันได้ทันทีที่เห็นหน้ามัน ฉันมีความสุขมากที่เห็นมันยังมีสุขภาพดี ฉันอยากจะเลี้ยงมันเมื่อฉันได้มันกลับมา" เจ้าของบันสุนัขอึดกล่าว ขณะที่เจ้าบัน ทั้งซบ ทั้งออเซาะ เลียหน้าเลียตาของเธอด้วยความตื่นเต้นดีใจสุดขีด
ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยพิเศษของยามชายฝั่งญี่ปุ่นช่วยน้องหมาเพศเมียสีน้ำตาลตัวนี้ไว้ได้ หลังสังเกตเห็นมันลอยอยู่กลางทะเลบนซากหลังคาบ้าน ห่างจากเมืองเคเซนนูมะไปราว 2 กิโลเมตร ในการกู้ภัยที่ถูกถ่ายทอดออกไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งมันต้องไปอาศัยบ้านพักสัตว์ชั่วคราวจนกระทั่งได้พบหน้าเจ้าของในที่สุด




ที่ไหนมีคนที่เรารัก ที่นั่นคือ "บ้าน" ..กลับบ้านกันนะบัน..
น่าดีใจเนอะ...เห็นคลิปแล้วน้ำตาซึมเลย ช่างโชคดีจริง ๆ เจ้าบันเอ๋ย ที่ในที่สุดก็ได้พบหน้าเจ้าของอีกครั้ง..

ขอบคุณ : youtube,kapook.com สำหรับภาพและข่าวด้วยนะคะ
..............