วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข่าวแปลก : วิลล่าหรูบนดาดฟ้าตึก


กระบวนการบ้านหน้าตาประหลาด ๆ หรือตั้งอยู่ในโลเคชั่นแปลก ๆ นั้น อิ่ตอนนี้คงต้องพ่วงรายการของวิลล่าสุดหรูที่เดาะไปสร้างกันอยู่บนดาดฟ้าตึกใจกลางเมืองของพี่จีนเค้าเข้าไปด้วยแน่นอนฮ่ะ เพราะนอกจากจะขายความแปลก !! แตกต่าง !! อย่างน่าประหลาดใจแล้ว ยังน่าจะเป็นโครงการเดียวในโลก ที่สร้างแล้วเจ้าของใจดีอนุญาตให้คนงานต่างถิ่นเข้าไปพักอาศัยกันอย่างสบายแฮอีกดั้ว..

ไหงเป็นงั้นอ่ะ (เจ้าของบล็อกทำหน้างงไป 3 วิ)

คืองี้ฮ่ะ เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวจากเอเอฟพี/เอเจนซี ซึ่งเป็นกลุ่มสื่อจีนได้รายงานข่าวว่า เจ้าหน้่าที่ของจีนได้ประกาศให้วิลล่าหะหรูหะหราที่ดันไปผุดโครงการอยู่บนดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าใหญ่แห่งหนึ่งในกลางเมืองเหิงหยัง มณฑลหูหนัน เป็นสิ่งก่อสร้างผิดกฎหมายฮ่ะ (และเมื่อผิดกฎหมายก็ขายไม่ได้นะจ๊ะ แต่เป็นข่าวให้แอดมินเอามาฮาเฮได้จ้ะ)


เจ้าของโครงการวิลล่าบนดาดฟ้าแห่งนี้ ก็คือ เหิงหยัง หย่งซิง กรุ๊ป ฮ่ะ โดยบริษัทนี้เขาได้ทำการก่อสร้างบ้านหน้าตาสวยงามทันสมัยทรงตะวันตก ที่มีทั้งหลังคาสีฟ้าใส ผนังเหลือง มีลานระเบียงและหอคอยแบบเยอมันนี แถมยังมีรั้วสีขาวล้อมรอบบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร (เท่ากับ 3 สนามฟุตบอลรวมกัน) และปลูกต้นไม้เขียวชอุ่มพุ่มไสวเสริมภูมิทัศน์ระดับสูงอีกด้วย (สูงแหงล่ะ..เพราะดันระเห็จไปตั้งอยู่บนดาดฟ้านี่)


โครงการหมู่บ้านบนดาดฟ้าแห่งนี้ เริ่มต้นสร้างเมื่อปี พ.ศ 2552 ฮ่ะ โดยมีการก่อสร้างขึ้นโดยพละการแบบไม่มีใบอนุญาต แม้ว่าจะถูกทักท้วงโดยหน่วยงานที่รับผิดชอบการก่อสร้างในท้องถิ่นให้ทำการรื้อถอนออกหลายครั้ง แต่เจ้าของโครงการก็ไม่สนใจแต่อย่างใด


เมื่อสร้างเสร็จแล้วและดันเจือกขายไม่ได้แถมไม่ให้เขารื้ออีก โครงการนี้ก็เลยกลายเป็นโครงการร้างฮ่ะ ที่สุดเจ้าของโครงการก็เลยต้องจัดให้วิลล่าแต่ละหลังกลายเป็นที่พักของแรงงานอพยพของทางบริษัท เนื่องจากกฎหมายของจีนระบุไว้ว่าหากบ้านหลังไหนมีคนอยู่ ก็ห้ามมีการรื้อถอน พูดง่าย ๆ ก็คือห้ามรื้อถอนโดยเจ้าของบ้านที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้นไม่ยินยอม เพื่อป้องกันปัญหาการเอารัดเอาเปรียบของกลุ่มนายทุนที่เข้ามาลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์และเจ้าหน้าที่กังฉินที่จับมือกันเข้ามากอบโกยผลปราะโยชน์ โกงที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ร่วมและไล่ประชาชนออกจากบ้านโดยจ่ายค่าชดเชยให้อย่างไม่เป็นธรรม


งานนี้ใครจะผิดใครจะถูกก็ว่ากันไปฮ่ะ แต่คนที่ได้รับประโยชน์เต็ม ๆ ก็คือบรรดาแรงงานต่างถิ่นของอิ่บริษัทเจ้าของโครงการนี่ล่ะ ที่อยู่ดี ๆ ก็ได้เข้าอยู่อาศัยในบ้านทรงหรู แหม..สมกับเป็นพี่จีนจริงจริ๊งงง..เลยเชียว เรื่องประหลาด ๆ พิกลแบบนี้ก็ยังอุตส่าห์ทำไปได้ แถมทำแล้วยังมีเทคกะนิกที่จะเอาตัวรอดได้อีกต่างหาก เอ้าาา..ใครอยากจะก้อปไอเดียนี้มาใช้กับเมืองไทยก็ลองดูได้นะคะ แต่อิชั้นว่า..โครงการสร้างบ้านบนดาดฟ้าแบบนี้คงจะพับตั้งแต่ยังไม่ได้คลอดนั่นแหละฮ่ะ...แล้วกลับมาพบกับข่ีาวแปลกข่้าวฮาได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ



ขอบคุณที่มา manager online