วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ข่าวน่าทึ่ง : คุณยายกายสิทธิ์พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์

ว่ากันอันที่จริง คงเป็นความฝันของใครอีกหลาย ๆ คนเลยอ่ะนะฮะ ที่อยากจะปีนขึ้นไปพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกให้สำเร็จให้ได้สักครั้งนึงในชีวิต

แต่ช้าก่อน..มาดูข่าวอันน่าทึ่งของเหล่าสมาคมเคลิ้มข่าวนี้กันดีกว่าฮ่ะ โดยเมื่อวา่นนี้ (19 พ.ค 2555) สำนักข่าวเอเอฟพีได้รายงานว่า คุณยายชาวญี่ปุ่นวัย 73 ปีคนนึง ได้ทำการ พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ได้สำเร็จเรียบร้อยโรงเรียนยุ่นปี่แล้ว และได้กลายเป็นสตรีที่มีอายุมากที่สุดที่เคยพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จอีกด้วย ที่สำคัญและน่าทึ่งไปกว่านั้น ก็คือคุณยายแกไม่ได้เพิ่งจะมาปีนสำเร็จครั้งนี้เป็นครั้งแรกนะค้า แต่แกได้เคยปีนสำเร็จมาแล้วครั้งนึง แถมยังทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้วได้สำเร็จอีกด้วย (หนูซูฮกเลยฮ่ะคุณยายยยย...)


คุณยายท่านนี้ มีชื่อว่าคุณยายทามาเอะ วาตานาเบะ ฮ่ะ โดยแกได้เริ่มออกเดินทางจากกรุงกาฐมาณฑุของเนปาล เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อปีนป่ายขึ้นไปสู่ยอดเขาสูงที่สุดของโลกทางด้านทิเบต โดยมีผู้ติดตามอีก 4 คน รวมถึงนักปีนเขาชาวญี่ปุ่น โนริยูกิ มูรางูจิ ผู้ทำหน้าที่ตากล้องด้วย
     
อัง เชอริง เชอร์ปา จากสำนักงานอำนวยการปีนเขา เอเชียน เทร็กกิง ในกรุงกาฐมาณฑุ ได้เผยว่า “เช้าวันนี้ เวลา 07.00 น. คุณยายปีนขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของยอดเขาเอเวอเรสต์ โดยปีนขึ้นทางด้านเหนือ และขณะนี้ท่านได้ลงมาแล้ว”

   
อนึ่ง คุณยายวาตานาเบะ ผู้นี้ ไม่ใช่คุณยายโนเนมแก่ ๆ แต่อย่างใดนะค้า แต่คุณยายได้ทำการพิชิตยอดเขาสูง 8,848 เมตรแห่งนี้ได้ครั้งนึงแล้ว โดยได้ทำการพิชิตครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ปี 2002 ทำให้ ณ.บัดนาว คุณยายได้กลายเป็นผู้หญิงอายุมากที่สุดที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งสถิตินี้เคยเป็นของ อานนา เซอร์วินสกา ชาวโปแลนด์ มาก่อน

ว่าก็ว่าเหอะ..อิชั้นว่าคุณยายวาตานาเบะเนี่ย แกไม่ใช่คุณยายธรรดา ๆ เหมือนคุณยายแถวบ้านเราหรอก แต่แกเป็น "คุณยายกายสิทธิ์" มากกว่าอ่ะ..หนูงี้นับถือคุณยายจริง ๆ เลย เอาไปสิบดาวครึ่งเลยนะฮ้าคุณยาย..เก่งมั่กมากเลยฮ่าาาา...



เรียบเรียงข่าวจาก manager.co.th
ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต