วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าวแปลก : ใหญ่อีกแล้ว แมลงตัวใหญ่ที่สุดในโลก

.
.
อุ๊ยตายว้ายกรี๊ดด....ทำไมอิ่หมู่นี้ อิชั้นถึงได้เจอแต่ข่าวของใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลยก็ไม่รู้

อ่ะ..วันนี้เคลิ้มสมาคมก็ยังคงส่งข่าวของใหญ่กันอยู่เช่นเคยนะค้า คราวนี้เป็นเรื่องของแมลงกันบ้าง เรามาดูข่าวนี้ด้วยกันเลยค่ะ


เมื่อไม่นานมานี้ ข่าวจาก นสพ.เดอะซัน ได้รายงานว่า นักกีฏวิทยาสหรัฐฯ ผู้นึง ได้สร้างความฮือฮาหลังพบแมลงขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการบันทึกมาเข้า และด้วยรูปร่างใหญ่โตทำให้มันสามารถกินแครอททั้งหัว(หัวของนักกีฎวิทยาน่ะรึ กรั่ก ๆ ๆ )ได้อย่างสบาย



นึกภาพมันมาเกาะอยู่ที่มือเราดิ่..แอร๊ยย..ขนแขนแสตนอัพ !!!
 
เจ้าแมลงไซส์บิ๊กเบิ้มตัวนี้คือเจ้าตัววีตาเพศเมียที่มีปีกขนาดใหญ่เมื่อกางสูงสุดยาวถึง 7 นิ้ว ทีเดียวค่ะ โดย มาร์ค มอฟเฟตต์ ช่างภาพและนักกีฏวิทยาชื่อดังวัย 55 ปี ได้ค้นพบมันบนต้นไม้ต้นหนึ่งบนเกาะลิตเติล แบร์ริเออร์ของนิวซีแลนด์โน่นแน่ะ
     
เฮียมอฟ เผยว่าต้องใช้ความพยายามกว่า 2 วันในการค้นหาแมลงชนิดนี้ที่สันนิษฐานกันว่าอาจสูญพันธุ์ไปแล้ว หลังจากชาวยุโรปนำหนูขึ้นมาบนเกาะเมื่อหลายปีก่อน อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่ค้นพบก็สร้างความปิติยินดีเป็นอย่างมาก



พี่คะ พี่ใช้ปุ๋ยสูตรอะไรเร่งโตคะ ถึงได้ตัวใหญ่ขนาดนี้ >_<"

มอฟเฟตต์ จากมลรัฐโคโลราโดยังเล่าต่อด้วยความตื่นเต้นว่า เขากับทีมทั้ง 3 คนเดินไปตามป่าบริเวณท้ายเกาะเล็กๆแห่งนี้กว่า 2 คืนที่ค้นหาแหล่งพืชผักที่แมลงวีตายักษ์กินเป็นอาหาร หลายชั่วโมงผ่านไป ก็เริ่มคิดว่าคงแห้วแล้วแหละ เขาคงไม่มีโชคเพียงพอที่จะขอให้ได้เจอสักตัว แต่จากนั้นก็เห็นมันเกาะอยู่บนต้นไม้
     
"วีตายักษ์เป็นแมลงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและเจ้าวีตาตัวนี้น่าจะเป็นตัวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา มันชอบกินแครอทมากจนไม่สนใจเลยว่าตัวเองกำลังอยู่บนมือของเราและยังคงเคี้ยวตุ้ยๆต่อไป" เขากล่าว
     
"ดูเหมือนว่ามันอาจกินแครรอทหมดได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว (ตระกละซะด้วย) แต่ด้วยที่แมลงตัวนี้เป็นชนิดที่ใกล้สูญพันธุ์ เราจึงไม่อยากให้มันเกิดภาวะอาหารไม่ย่อย" เขากล่าว "หลังจากมันกินไปได้เล็กน้อย ผมก็ลงมือถ่ายภาพและเราก็นำมันกลับคืนยังจุดที่พบตัวมัน"

ให้ตายเหอะโรบิ้น..ข่าวจำพวกปลาเปลออะไรที่มันใหญ่โต อิชั้นก็พอจะรับได้ฮ่ะ แต่ไอ้ประเภทแมลง ๆ รวมถึงพวกสัตว์เลื้อยคลานที่พี่แกตัวใหญ่มหึมากว่าที่เคยเห็นเนี่ย เกินจะไหวจริง ๆ อ่ะนะคะ ขืนอิชั้นเจอตัวเป็น ๆ เข้าคงเผ่นป่าราบไว้ก่อนแหละ เจ้าประคู๊ณณ..ใครอย่าได้คิดลักลอบเอามาขยายพันธุ์ในเมืองไทยเลยเน้อ อิชั้นยังไม่อยากย้ายประเทศหนีอ่ะ..เห็นขนาดตัวของมันแล้ว ขนลุกขนชันจริง ๆ เนอะคุณพี่..




ขอบคุณที่มา manageronline